Monday, July 9, 2012

A Year Older

Isa na naman taon ang nadagdag
Edad ko ngayo'y nakakabagabag
Kung noon ay atat tumanda
Ngayo'y nag-aasam sa muling pagkabata
Ngunit ako'y nang-eechos lang
Pagkat sadyang lakas trip lang. 

hohoho. :p
HBD to me.
Well, inexpect ko na "JUST Birthday" lang at hindi "HAPPY Birthday," pero naging masaya naman ako sa araw ko na ito.
Woke up early to attend a gathering of CFC at doon na rin kami nagsimba.
After a long time, ngayon na lang ulit ako nag 'mascara' bilang nasira ko yung sa akin. haha
First time ko ulit mag-ayos ng maayos. (Ano daw? haha)
Ngayon na lang ulit ako nakasaksi ng meeting ng KFC. Nakakamiss!
Ngayon lang ulit ako namaos sa kakavideoke.
Ngayon lang wala ako masyadong bisita. (Awww..)
Kulang, pero masaya. :)
And here are some moments captured for the day.

Bortday Gurl! (Yuck, ang jeje ko. haha)

Simpleng handa. (Ako gumawa nung Carbonara!! :D)

KFC. (Hindi yang fastfood chain ahh. Kids for Christ yan. Ay actually, ROCK yan. Reach Out Christ to Kids ata ang meaning. Not sure.)

Whatever Faces with my Bro!

Ipilit ang pagkanta at pagtawa ng sabay. Namaos tuloy. (Ew! Kita tan line ko sa legs. haha)

Lafang lang ng lafang. :)

At syempre, mawawala ba ang birthday wish/es? Eto ang mga gusto ko sa panibagong taon ng buhay ko.
1. Ang sumexy. Ng bongga! I want my body to be as toned as Iya Villania's. Ambisyosa lang. :)
2. Lipsticks of all shades. Ang OA. haha. Pero sana makabili pa ako ng madaming lipstick. 
3. Pumantay na kulay ng legs ko. Kapika na yung tan line ko eh. haha
4. Maging maayos ang pagrereview ko at eventually makapasa sa NMAT.
5. Makapag-enroll next sem para sa mga kailangan kong subjects for med. At makapag-med na!!!
6. Magkaspecial someone. Pero sana yung tatagal at kung pwede yung siya na talaga.
7. Maka-uwi si BexFriend ko. :)
8. Maging healthy ako at ang mga minamahal ko.
9. I wish that my life would matter. 
10. Maging masaya. Masaya in all aspects of life.

Gusto ko din magshare ng mga kakatwang kwento sa araw na ito.
*Pag bente-uno na, usapang pagpapakasal na ang nagaganap? Naloka lang naman ako sa usapan namin kanina bilang tungkol talaga yun sa akin at sa pakikipagrelasyon ko. haha. Eh ano ba? Hindi naman sa di ko inaasam magkaboyfriend at mas lalong hindi ako nagmamadali. Sabi nga ni Tita, "wag madaliin at i-enjoy muna ang pagkadalaga." Korek!
*Pag-uwi sa Ilocos. Di naman nakakatawa. haha. Kaya lang nakakatuwang asarin yung pinsan ko eh. Kitang kita sa mukha niya yung inggit nung sinabi namin na sasama kami papuntang Ilocos eh. Lakas trip talaga ako.
*Videoke. Kaloka lang. Namaos ako at sumakit ulo ko eh. haha. Pagsabayin ba naman ang pagkanta at paghalakhak ng parang walang bukas eh. :p
*Ang lungkot ko. Oo, nakakatawa yun. haha. Kasi lagi akong malungkot pag birthday ko. Pag month of July, in general. Ewan ko din. Siguro kasi malamig at maulan. Seasonal Affective Disorder a.k.a Winter Blues! Arte ko lang. haha


Yun na muna. Basta masaya naman ako kahit hindi kumpleto ang kaligayahan. Baliw lang eh, 'no? haha. Kasi naman. I feel incomplete. Parang ang sabaw lang ng buhay ko. Nagbabalik-tanaw kasi ako, tapos parang wala pa akong nararating. Alam ko, bata pa ang bente-uno para sa mga iniisip ko at di dapat ako nagmamadali, kaya lang kasi gusto ko yung mararamdaman ko na tumatatak ako sa mundo. Tsaka parang ang dami ko dapat na ginawa na di ko ginawa. Hay. EMO! haha. Basta, I should be a better person lalo na't di na ako bumabata. I should start planning. I should regulate my being "bahala na" person. Wahhhaahhhh!!! At maging masaya dapat ako dahil sa sarili ko at wag sa iba maghanap ng kaligayahan. I should also be independent. Mahirap na, di ko pwedeng kapitan ang mga tao sa paligid ko sa lahat ng panahon. 

A year older and hopefully, a better me. 
:)

No comments:

Post a Comment